5 câu nói khiến khách hàng “tiềm năng” bỏ chạy ngay lập tức


Một nhân viên bán hàng thành công là người luôn quan tâm, để ý đến từng chi tiết nhỏ nhất của một cuộc bán hàng,  không chỉ thấu hiểu, nắm bắt  tâm lý khách hàng mà còn giải quyết những trăn trở khó khăn của khách hàng một cách khéo léo. Bên cạnh khả năng ăn nói lưu loát, một nhân viên bán hàng giỏi cần phải biết cách sử dụng những từ ngữ, lời nói của mình một cách cẩn thận, chuyên nghiệp.

Dưới đây,  SOI.Pro xin chia sẻ năm cụm từ hàng đầu mà mỗi nhân viên bán hàng cần tránh để dễ dàng chinh phục khách hàng “tiềm năng” và không làm tổn hại đến uy tín của doanh nghiệp

businessman-silent-quiet-gesture

1.“Hãy tin tôi

Nếu bạn đã thiết lập được sự tin tưởng với khách hàng tiềm năng của mình, bạn không bao giờ cần phải nói điều này – họ sẽ ngầm đưa ra đánh giá trong lời nói của bạn. Họ sẽ cảm thấy bạn thật sự không muốn giải thích câu hỏi của họ, hoặc nghĩ rằng bạn nghĩ họ sẽ không hiểu nó, hay tệ hơn là bạn có gì giấu họ?

Câu nói “Hãy tin tôi” tưởng như là một câu nói thành thật nhưng sự thật nó lại khơi dậy sự nghi ngờ từ khách hàng tiềm năng.

I-Can-Do-It

2. “Thành thật thì…”

Giống như niềm tin, sự trung thực cần được thể hiện một cách rõ ràng, nó phải có ngay từ khi bắt đầu cuộc bán hàng. Thực tế đã chứng minh rằng sự trung thực sẽ mang lại cơ hội bán hàng thành công cao hơn.

“Thành thật thì…” dù sau cụm từ này bạn sẽ nói điều gì với khách hàng tiềm năng thì sự chú ý của khách hàng cũng đã chuyển hướng. Họ sẽ rơi vào câu hỏi “Vậy những điều từ đầu đến giờ bạn nói với tôi là gì?”

3. “Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể làm điều đó”

Vâng, có nghĩa là có thể có, cũng có thể không?

Câu nói của bạn mang ý nghĩa như vậy? Và bạn thật sự muốn nói với khách hàng tiềm năng của bạn điều này. Đây không phải là câu trả lời chắc chắn cho câu hỏi của khách hàng. Thay vì tạo ra một câu trả lời nhanh chóng nhưng có thể là sai, và kết quả mang lại là thương vụ mua bán thất bại. Bạn hãy nói với khách hàng rằng bạn sẽ tìm kiếm câu trả lời chính xác nhất và gửi các tài liệu ấy cho họ qua email, hộp thư,…

4. “Bạn có phải là người quyết định mua hàng?”

Bất cứ ai hỏi câu hỏi này nên được kéo ra khỏi nghề bán hàng ngay lập tức. Nếu khách hàng của bạn không phải là người ra quyết định duy nhất, bạn sẽ làm cho họ khó chịu – chưa kể bạn đang cho thấy họ không đáng để nói đến, trừ khi họ là những người ra quyết định. Thật thô thiển!

dont-use

5. Từ ngữ chuyên môn hoặc từ viết tắt.

Là một nhân viên bán hàng, bạn thường xuyên tiếp cận với sản phẩm và ở trong một môi trường sử dụng những từ ngữ chuyên môn. Bạn quen thuộc với tất cả các từ ngữ chuyên môn, các thuật ngữ hay các từ viết tắt . Tuy nhiên hãy nhớ rằng các từ ngữ chuyên môn,  cụm từ viết tắt bạn đưa cho khách hàng sẽ gây khó hiểu đối với họ.

Sử dụng từ ngữ chuyên môn có thể làm cho bạn cảm thấy thông minh, nhưng nó chỉ gây nhầm lẫn cho khách hàng. Bạn nên giải thích những khái niệm này một cách đơn giản, dễ hiểu.

Nhiều thương vụ kinh doanh trở nên mạo hiểm chỉ vì cách bạn chọn ngôn từ để sử dụng. Hãy luôn trung thực, thẳng thắn và tránh những cụm từ gây khó hiểu, phản cảm cho khách hàng và danh tiếng của doanh nghiệp.

SOI.Pro chúc bạn thành công!

Nguồn: Sưu tầm 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *