Tự tin khi giao tiếp với khách hàng trong lần đầu gặp mặt


Dù ở thời đại nào, giao tiếp với đối tác, khách hàng vẫn là hoạt động không thể nào thay thế được đối với mỗi doanh nghiệp. Xin lịch hẹn  với khách hàng đã khó, nhưng khó hơn là sẽ nói gì với khách hàng trong lần gặp đầu tiên để gây được ấn tượng tốt? SOI.Pro xin đưa ra một số gợi ý sau:
  • Chào khách hàng một cách phù hợp: Lịch thiệp luôn là nguyên tắc số một. Tuy nhiên, tùy từng lĩnh vực và đối tượng giao tiếp để chọn cách chào hỏi gần gũi hay trịnh trọng. Đừng để “lạc tông” từ phút đầu. Khởi đầu tốt đẹp là tiền đề quan trọng cho cuộc nói chuyện, làm cho khách hàng hào hứng về câu chuyện tiếp theo của anh, chị.
  • Tóm tắt ngắn gọn nội dung sẽ nói chuyện: Bắt đầu buổi hẹn bằng cách nói với khách hàng một cách chính xác những gì họ sẽ được biết. Bảo đảm với họ rằng bạn đã sắp xếp chương trình để tối ưu hóa thời gian của họ và chỉ “làm phiền” họ trong 15 phút, song rất vui lòng trao đổi kỹ hơn nếu có câu hỏi bổ sung. Đa số là khách hàng ở lại lâu hơn so với thời gian dự tính.

cach-giao-tiep-voi-khach-hang-thong-minh

  • Không nói những điều khách hàng đã biết: Đừng bắt đầu trình bày với một loạt các nội dung như lịch sử của chúng tôi hoặc chúng tôi là ai hay tầm nhìn của chúng tôi. Đây là cách chắc chắn để đánh mất khách hàng. Khách hàng chỉ cần những thông tin cơ bản, rồi họ cần biết về sản phẩm trước. Khi họ đủ hứng thú, họ sẽ chủ động hỏi thêm về công ty của bạn.
  • Thái độ chân thành: Mô tả những dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp. Hãy nói với nhiệt huyết và thiện chí lắng nghe mọi đóng góp hoặc giải pháp từ khách hàng. Hãy minh bạch về những điểm mạnh và cơ hội để cải thiện sản phẩm. Đề nghị sẵn sàng hợp tác để làm sáng tỏ bất cứ vấn đề gì khách hàng còn nghi vấn.
  • Chủ động dẫn dắt câu chuyện: Hãy vạch sẵn những điều bạn muốn nói và luôn là người mở đầu câu chuyện. Câu nào nên là câu mở đầu và câu nào nên là câu kết thúc. Thông thường, bạn nên mở đầu bằng cách tự giới thiệu rất ngắn gọn về công ty mình, tiếp đó, đừng quên hỏi thăm về đối tác. Đừng biến câu chuyện thành một cuộc độc thoại. Hãy giao tiếp và kết nối với khách hàng.
Chuẩn bị chu đáo, tuân thủ quy tắc xã giao và tiếp cận khách hàng một cách chân thành sẽ là bí quyết giúp bạn có  được cuộc hẹn thứ hai. Chúc bạn thành công với những khách hàng mới!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *