Monday - Friday8AM - 5:30PM
OfficesTầng 9, tòa nhà Nam Cường, Đường Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội
Ghé thăm các trang xã hội của chúng tôi

4 điều chỉnh nhỏ giúp doanh nghiệp gia tăng trải nghiệm khách hàng

26 December, 2018by soiprovn1

4 điều chỉnh nhỏ giúp doanh nghiệp gia tăng trải nghiệm khách hàng

4 điều chỉnh nhỏ giúp doanh nghiệp gia tăng trải nghiệm khách hàng

Đầu tư vào tiếp thị và quảng cáo giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, trong khi, những thay đổi nhỏ về dịch vụ có thể tạo nên những cải thiện lớn tới sự hài lòng của các “thượng đế”. SOI.Pro mời bạn tham khảo 4 điều chỉnh đơn giản giúp doanh nghiệp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

1. Kiểm tra các tùy chọn trên tổng đài chăm sóc khách hàng

Kiểm tra các tùy chọn trên tổng đài chăm sóc khách hàng
Kiểm tra các tùy chọn trên tổng đài chăm sóc khách hàng

Thời gian của khách hàng vô cùng quý giá. Vì thế, hãy kiểm tra các quy trình của bạn để xác định khoảng thời gian lãng phí. Các doanh nghiệp cần giản lược các bước, kết nối ngay lập tức khách hàng với chuyên viên thay vì để họ phải chờ đợi một danh sách dài các tùy chọn không liên quan.

Hãy định lượng chính xác thời gian tối đa mà khách hàng phải chờ đợi nếu cuộc gọi không may phải tạm dừng. Thương hiệu thời trang nổi tiếngRalph Lauren đã yêu cầu tất cả nhân viên của mình không được để khách hàng phải chờ máy quá 30 giây. Hay Land’s End cũng không để khách hàng của mình đợi máy nhiều quá 12 giây.

Áp dụng các công cụ tự động hiệu quả nhất để nâng cấp dịch vụ của doanh nghiệp nếu bạn không có đủ nhân lực. Chẳng hạn, chỉ bằng cách sử dụng công cụ miễn phí Google Voice, bạn có thể kết nối các cuộc gọi ngoài giờ của khách hàng tới điện thoại di động của mình. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể để lại tin nhắn trên hộp thư thoại, bạn sẽ nhận được thông tin và phản hồi khách hàng nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm: 4 Phương Thức Giúp Cải Thiện Dịch Vụ Chăm sóc Khách Hàng nhờ Công Nghệ

2. Đề ra tiêu chuẩn giải quyết các vấn đề cho khách hàng

Bên cạnh việc định lượng chính xác thời gian mà khách hàng phải chờ đợi, Ralph Lauren đặt mục tiêu giải quyết các vấn đề của khách hàng nhanh nhất có thể bằng cách ủy quyền cho nhân viên, để họ tự giải quyết vấn đề và làm hài lòng khách hàng.

Huấn luyện kỹ lưỡng các chính sách và kỹ năng cho nhân viên, nhưng cho họ quyền tự do đưa ra các quyết định để giải quyết các vấn đề của khách hàng. Giải pháp này có thể khiến doanh nghiệp tốn thêm chi phí, nhưng nó sẽ khỏa lấp thiệt hại mà doanh nghiệp gây ra cho khách hàng, đặc biệt sẽ chẳng là gì so với việc khách hàng chia sẻ trải nghiệm tồi tệ này với những người khác.

Đọc thêm: Làm thế nào để nhân viên của bạn quan tâm hơn tới khách hàng

3. Tối ưu hóa hiện diện trực tuyến

Tối ưu hóa hiện diện trực tuyến
Tối ưu hóa hiện diện trực tuyến

Hãy đảm bảo website của bạn được tối ưu hóa và thiết kế phù hợp với nhu cầu của khách hàng, bởi gần nửa khách truy cập mong muốn tải trang trong thời gian hai giây hoặc thấp hơn.

Tránh bắt buộc khách hàng sử dụng mật khẩu có chứa một số chữ cái viết hoa hoặc chữ số khi đăng nhập vào website có yêu cầu đăng nhập. Bạn có thể xác định từ khóa khách hàng sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm thông qua việc phân tích các số liệu trên website.

Tối ưu hóa mô tả sản phẩm, tiêu đề trang, danh mục và giao diện của website một cách thích hợp để khách hàng dễ dàng tìm thấy những gì họ cần.

Có thể bạn quan tâm: 4 Cách quan trọng giúp tăng cường trải nghiệm khách hàng trực tuyến sau mua

4. Loại bỏ các hình thức thanh toán lỗi thời

Khách hàng ngày nay thiếu sự kiên nhẫn. Các nhà nghiên cứu Trường Đại học Duke phát hiện ra rằng người tiêu dùng có khả năng từ bỏ việc mua hàng khi dòng người đứng đợi thanh toán quá dài, ngay cả khi việc di chuyển không hề gặp trở ngại.

Với hình thức thanh toán qua điện thoại di động, hãy tạo sự nhất quán bằng cách trang bị  cho nhân viên khả năng hỗ trợ khách hàng hoàn tất giao dịch dù trực tiếp hay qua điện thoại. Hóa đơn điện tử với tùy chọn thanh toán đa kênh sẽ tiện lợi hơn cho khách hàng.

Doanh nghiệp nên chú tâm và chỉnh chu trong từng tương tác nhỏ để cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn.

SOI.Pro chúc bạn thành công!

Nguồn: Business

Biên tập: SOI.Pro

soiprovn

One comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SOI.ProChuyên gia quản trị Trải nghiệm khách hàng
Thành viên của Hiệp hội Khách hàng bí mật chuyên nghiệp toàn cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
THEO DÕI CHÚNG TÔISOI.Pro Trang mạng xã hội
SOI - Dịch vụ khách hàng bí mật
AVANTAGEHeadquarters
Organically grow the holistic world view of disruptive innovation via empowerment.
OUR LOCATIONSWhere to find us?
https://soipro.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map-2.png
GET IN TOUCHAvantage Social links
Taking seamless key performance indicators offline to maximise the long tail.

Copyright 2015 © Soi.Pro. All Rights Reserved. Designed by INNOCOM

contact