Sử dụng các trang mạng xã hội như thế nào để giữ chân khách hàng?


Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những cách tuyệt vời giúp doanh nghiệp khiến khách hàng luôn hài lòng và quay lại trong tương lai. Dù vậy, có rất ít các trang web cung cấp các dữ liệu phân tích trên mạng xã hội để tạo nên một kênh tuyệt vời giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng.

SOI.Pro mời bạn tham khảo những cách sử dụng mạng xã hội hữu ích nhất giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng trung thành của mình.

1.Tìm kiếm những xu hướng mới nhất

Tim kiem cac xu huong moi

Ưu điểm lớn nhất của mạng xã hội là khách hàng có thể tự do nói về hầu hết mọi thứ họ mong muốn. Nếu doanh nghiệp mong muốn giữ chân khách hàng, thật hữu ích khi tìm hiểu các vấn đề họ đang gặp phải liên quan đến lĩnh vực của bạn – bằng cách xem xét các xu hướng trong cộng đồng.

Khi cập nhật các xu hướng mới, doanh nghiệp có thể phát triển các sản phẩm hoặc dịch vụ giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng bằng cách cung cấp cho họ những điều mới mẻ. Thật khó để giữ được một cơ sở khách hàng vững chắc nếu doanh nghiệp chỉ cung cấp mãi những sản phẩm không bao giờ thay đổi.

Phương tiện truyền thông xã hội cho phép chủ doanh nghiệp xem xét các xu hướng mới, xác định các lỗ hổng dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng, từ đó phát triển các sản phẩm mới.

2. Cung cấp các ưu đãi cá nhân hóa

Ca nhan hoa uu dai

Mạng xã hội cho phép các doanh nghiệp cung cấp các gợi ý mua hàng được cá nhân hóa dựa trên dữ liệu mua hàng trước đây của họ. Ngày nay, hình thức tiếp thị qua email vẫn còn tồn tại, tuy nhiên, đa phần khách hàng thích nhận các ưu đãi thông qua các trang mạng xã hội của họ.

Doanh nghiệp có thể cung cấp các sản phẩm hoặc ưu đãi cá nhân hóa cho khách hàng theo hai cách. Cách thứ nhất, dùng pixel hoặc cookie trình duyệt để tìm kiếm thông tin và cung cấp sản phẩm mà khách hàng vừa xem trên trang web của doanh nghiệp. Đối với khách hàng mới, doanh nghiệp có thể giảm giá để khuyến khích họ mua hàng. Đối với khách hàng hiện tại, cung cấp giảm giá độc quyền sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân họ. Các nghiên cứu gần đây cho thấy khách hàng yêu thích loại trải nghiệm cá nhân hóa này. Thực tế cho thấy, 63% khách hàng mong muốn nhận được ưu đãi được áp dụng dựa trên giao dịch trước của họ.

Cách thứ hai, doanh nghiệp sử dụng các tính năng nhắn tin (thông qua chatbot hoặc nhân viên hỗ trợ khách hàng) trên các trang mạng xã hội để gửi đến những khách hàng theo dõi bạn các chương trình khuyến mãi đặc biệt.  

3. Tương tác thường xuyên

Tuong tac thuong xuyen

Tương tác là cách tốt nhất giúp doanh nghiệp ghi dấu ấn thương hiệu trong lòng khách hàng. Khách hàng có xu hướng yêu thích các thương hiệu thường xuyên tương tác với họ.

Doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng theo nhiều cách khác nhau. Một trong những cách đơn giản mà hữu hiệu nhất là gửi lời cảm ơn tới khách hàng khi họ ủng hộ hoặc theo dõi doanh nghiệp. Hành động nhỏ này có thể tạo nên một cuộc giao tiếp tích cực khiến khách hàng quay lại và tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.  

Doanh nghiệp cần tương tác với khách hàng nhanh nhất có thể khi họ nhắn tin hoặc đăng lên dòng thời gian của mình về vấn đề đang gặp phải hoặc sản phẩm mua hàng trước đó. Giải quyết các câu hỏi và vấn đề cho khách hàng càng nhanh thì họ sẽ càng tin tưởng doanh nghiệp.

Tương tác với khách hàng cũng chính là việc bạn phản hồi khách hàng trên các bài đăng của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ cảm thấy mình có giá trị với doanh nghiệp khi họ nhận được phản hồi từ bạn.

Cách tốt nhất giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng của mình là luôn khiến họ cảm thấy được quan tâm. Hãy áp dụng các bí quyết chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội để khiến khách hàng cảm thấy bạn luôn ghi nhớ họ và đánh giá cao họ.

SOI.Pro hy vọng hữu ích với bạn!

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn: Business

Biên tập: SOI.Pro

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *