Có Phải Khách Hàng Luôn Đúng?


shutterstock_199444694-2

Sự ưu tiên hàng đầu của ngành dịch vụ khách hàng là làm hài lòng nhu cầu của khách hàng. Vậy khách hàng là “thượng đế” có thực sự đúng hay không? Hãy cùng SOI.Pro tìm hiểu 4 sự thật được chứng minh dưới đây.

Phản hồi của khách hàng cũ là công cụ bán hàng tốt nhất tới khách hàng mới

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 90% khách hàng đặt niềm tin vào kinh nghiệm của những người trải nghiệm dịch vụ trước họ qua những phản hồi về chất lượng dịch vụ/ sản phẩm. Do vậy, các doanh nghiệp cần lưu ý rằng phản hồi và xếp hạng từ khách hàng cũ là một trong những kênh thông tin hiệu quả và là tiêu chí để khách hàng mới chú ý và tin tưởng dịch vụ mà bạn cung cấp.

Doanh nghiệp không thể lớn mạnh nếu không đầu tư cho dịch vụ khách hàng

Chất lượng dịch vụ là yếu tố chính ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách. “Chất lượng dịch vụ” có thể bao gồm giải đáp thắc mắc khách hàng, chi phí và cách thức triển khai dịch vụ. Cuối cùng, khách hàng sẽ quyết định liệu họ có nhận được sự hỗ trợ tốt từ doanh nghiệp của bạn hay không.

Thành công của doanh nghiệp đến từ sự thấu hiểu khách hàng

Bạn cần hiểu rõ xu hướng dịch vụ trong ngành, nhân khẩu học của từng đối tượng, mục tiêu và những điều khiến khách hàng sẵn sàng chi trả cho sản phẩm của bạn. Đây là những kinh nghiệm mà bạn có thể học hỏi và giúp bạn có một nền tảng vững chắc về nguyên tắc trong kinh doanh.

Khách hàng định giá sản phẩm

Doanh nghiệp hoàn toàn có quyền tính bất cứ chi phí họ muốn cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, nếu giá sản phẩm/ dịch vụ bạn đề mức quá cao so với khả năng chi trả hay nhu cầu của khách hàng, họ sẽ tìm đến doanh nghiệp cung cấp khác có chi phí hợp lý hơn. Ngược lại, nếu sản phẩm bạn cung cấp mang lại nhiều giá trị tới khách hàng, họ sẽ không ngại ngần mà hợp tác cùng bạn với bất cứ giá nào.

Bên trên là 4 sự thật chứng minh khách hàng đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp. Khi có cuộc xung đột với khách hàng, hãy luôn vững vàng nhưng thật bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Nếu bạn cố gắng chiến thắng trong cuộc xung đột đó, đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất đi khách hàng và mất doanh số trong tương lai vì sự phản hồi và truyền miệng tiêu cực từ khách hàng.

SOI.Pro chúc bạn thành công!

Nguồn: Winthecustomer.com

Biên tập: SOI.Pro

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *