6 bí quyết giúp doanh nghiệp tạo dựng lòng tin với khách hàng năm 2019


Lòng tin của khách hàng là yếu tố then chốt tạo nên sức mạnh cho thương hiệu. Vì vậy, song hành cùng một chiến lược kinh doanh hoàn hảo, doanh nghiệp cần xây dựng hình ảnh đáng tin cậy trong lòng khách hàng.

Cùng SOI.Pro tham khảo 6 tuyệt chiêu giúp doanh nghiệp tạo dựng niềm tin nơi khách hàng trong năm 2019:

1. Tiếp thị thông qua người nổi tiếng

Tiep thi qua nguoi noi tieng

Thương hiệu không hoàn toàn là những gì doanh nghiệp cam kết, công bố. Đó còn là những điều khách hàng nhận định. Bởi vậy, tiếp thị thông qua những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là một trong những cách xây dựng lòng tin khách hàng mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Năm 2019, tiếp thị thông qua người nổi tiếng đã có một bước ngoặt mới. Doanh nghiệp cần cẩn trọng trong việc lựa chọn người nổi tiếng, đối với những khách hàng cảm thấy hình thức quảng cáo gián tiếp này đã trở nên nhàm chán. Điều quan trọng là chia sẻ của những người nổi tiếng cần trở nên chân thực, thông qua những trải nghiệm thực tế. Doanh nghiệp cũng nên lựa chọn những người thực sự yêu mến sản phẩm, dịch vụ của mình để hợp tác cùng.

2. Tiếp thị qua video

Ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng phương thức truyền thông mới, tiếp thị qua video, để tạo dựng lòng tin với khách hàng.

Qua các video này, doanh nghiệp có thể giới thiệu các sản phẩm của mình, đồng thời lồng ghép các câu chuyện, để phần nào làm rõ hơn thông điệp của thương hiệu. 93% doanh nghiệp thấy rằng, tiếp thị qua video giúp họ thu hút được lượng lớn khách hàng mới. Qua việc cung cấp chất lượng và nhấn mạnh giá trị mà sản phẩm mang lại, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục được khách hàng.

Bạn có thể truyền tải nội dung theo các cách khác nhau khi tạo video, chia sẻ nhiều câu chuyện hơn trên mạng xã hội và website của doanh nghiệp để tăng sức lan tỏa và phát huy tối đa lợi thế của phương thức này.

3. Trung thực và minh bạch

tạo dung long tin tu su trung thuc va minh bach

Các công ty luôn tập trung vào việc xây dựng hình ảnh hoàn hảo trước khách hàng. Nhưng sẽ là vô ích, nếu đó không phải cách doanh nghiệp đang thực sự hoạt động, bởi, khách hàng luôn mong đợi những điều chân thực nhất.

Hãy cởi mở, chia sẻ nhiều hơn với khách hàng về quy trình sản xuất, những lĩnh vực mà bạn đang dự định cải thiện. Minh bạch về cách quản lý thông tin khách hàng. Đồng thời, chân thành nhận lỗi với khách hàng khi doanh nghiệp mắc sai lầm và nỗ lực khắc phục nó.

Đọc thêm: Những bí quyết để khách hàng luôn hài lòng với doanh nghiệp

4. Cung cấp ưu đãi cho khách hàng

Để giữ chân khách hàng, doanh nghiệp có thể cung cấp các ưu đãi như, tạo các trò chơi có thưởng, phiếu giảm giá. Tuy nhiên, những ưu đãi có thực sự có giá trị từ doanh nghiệp hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách tiếp cận của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể cung cấp các mã giảm giá thông qua những người nổi tiếng, trang web, thẻ quà tặng, các dịp kỷ niệm, ngày lễ hay sinh nhật của khách hàng. Mức giá ưu đãi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: chi phí sản xuất của doanh nghiệp, giá từ đối thủ cạnh tranh, tính thời vụ…

Thời gian áp dụng ưu đãi cũng vô cùng quan trọng. Chuyên gia bán hàng, Dave Brock khuyên rằng nên cẩn trọng với việc giảm giá, bởi, giảm giá thường xuyên sẽ hạ thấp giá trị của thương hiệu.

Đọc thêm: 20 cách độc đáo tri ân khách hàng thân thiết

5. Tự khẳng định thương hiệu

tao dung long tin qua viec tu khang dinh thuong hieu

Để thu hút khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp phải định vị thương hiệu cả trước và sau khi họ quyết định mua sản phẩm. Vậy, làm thế nào để khách hàng tin tưởng những cam kết của doanh nghiệp về sản phẩm, dịch vụ? Hãy cung cấp các bằng chứng xã hội.

Đó là các đánh giá về trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của bạn từ khách hàng được đăng tải trên các trang mạng xã hội. 95% khách hàng thường tham khảo các đánh giá trực tuyến về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Doanh nghiệp có thể đăng các đánh giá cùng với ảnh của khách hàng hay ở dạng ảnh chụp màn hình trên các phương tiện truyền thông.

Đọc thêm: 10 chiêu thức giúp doanh nghiệp “cưa đổ” khách hàng

6. Gần gũi và tương tác

Ngày nay, mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp trở nên thân thiện hơn. Tương tác với khách hàng chỉ dừng lại ở việc giải đáp các thắc mắc là chưa đủ, doanh nghiệp cần đáp ứng tối đa các nhu cầu được khách hàng đề cập.

Cung cấp các trải nghiệm mang tính cá nhân hóa cũng là cách hiệu quả để doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm với khách hàng, gia tăng niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp.

Lòng tin của khách hàng chính là chìa khóa mở ra sự thành công, thịnh vượng cho doanh nghiệp. Củng cố và gia tăng niềm tin nơi khách hàng, doanh nghiệp không những gia tăng tệp khách hàng trung thành, mà còn thu hút được những khách hàng tiềm năng.

SOI.Pro chúc bạn thành công!

Nguồn: Business

Biên tập: SOI.Pro

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *