5 bí quyết giúp doanh nghiệp gia tăng tệp khách hàng thân thiết


Để thu hút 1 khách hàng mới, doanh nghiệp có thể phải tiêu tốn gấp từ 5-10 lần chi phí duy trì khách hàng hiện tại. Vì vậy, bên cạnh việc tập trung đầu tư vào quảng cáo, tiếp thị để thu hút khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp hãy gia tăng lòng tin, duy trì và phát triển nhu cầu của khách hàng hiện tại thật hiệu quả.

Trong newsletter tuần này, SOI.Pro xin gửi đến các bạn 5 bí quyết giúp doanh nghiệp gia tăng tệp khách hàng trung thành của mình.

  1. Khởi động chương trình khách hàng thân thiết

Khoi dong mot chuong trinh khach hang than thiet

Một trong những cách phổ biến khuyến khích khách hàng quay trở lại với doanh nghiệp là khởi động một chương trình khách hàng thân thiết. Một chương trình đơn giản vẫn luôn hiệu quả nhất, cho phép bạn có thể mở rộng quy mô của nó theo mong muốn của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần thu thập thông tin khách hàng, cung cấp thẻ hoặc tạo tài khoản khách hàng thân thiết cho họ. Khách hàng sẽ nhận được ưu đãi nếu tiếp tục mua hàng hoặc hóa đơn thanh toán đạt đến một giá trị nhất định. Một chương trình khách hàng thân thiết không chỉ giúp giữ chân khách hàng trung thành, mà còn góp phần  tăng quy mô giao dịch trung bình cho doanh nghiệp.

Đọc thêm: Những bí quyết để khách hàng luôn hài lòng với doanh nghiệp

  1. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Nếu khách hàng bước vào một cửa hàng nhưng không nhân viên nào biết rằng họ đã đến đây nhiều lần trước đó, khách hàng sẽ cảm thấy họ chỉ đơn thuần là một trong những nguồn thu của doanh nghiệp.  

Đừng cư xử với khách hàng như thế nếu doanh nghiệp muốn họ quay lại. Những giá trị dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp sẽ quyết định quan điểm của khách hàng về thương hiệu. Cá nhân hóa dịch vụ khách hàng giúp doanh nghiệp tạo điểm khác biệt, gây dựng thiện cảm và duy trì hiệu quả mối quan hệ gắn bó với khách hàng, khuyến khích khách hàng quay lại với doanh nghiệp.

Đọc thêm: 4 điều chỉnh nhỏ giúp doanh nghiệp gia tăng trải nghiệm khách hàng

  1. Áp dụng mã giảm giá cho các lần mua tiếp theo

Tang phieu giam gia cho cac lan mua tiep theo

Rất nhiều khách hàng tìm đến một cửa hàng chỉ để mua sản phẩm họ cần và sau đó dường như không có lí do gì để trở lại. Với những trường hợp này, doanh nghiệp có thể tặng họ phiếu giảm giá được áp dụng cho các lần mua tiếp theo. Điều này giúp nhắc nhớ tới doanh nghiệp khi khách hàng có nhu cầu.

  1. Thu thập thông tin của khách hàng

Doanh nghiệp nên thu thập thông tin của tất cả khách hàng, kể cả những vị khách chỉ ghé thăm cửa hàng của mình. Các thông tin như tên, số điện thoại, email có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của mình trong thời gian tới. Điều này giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng một cách chủ động theo những định vị của mình.

  1. Tặng quà cho khách hàng

Tang qua cho khach hang

Chìa khóa giúp khách hàng gắn bó với doanh nghiệp là làm cho hình ảnh của doanh nghiệp luôn ở trong tâm trí của họ. Doanh nghiệp có thể khiến khách hàng nhớ tới mình thông qua các quà tặng miễn phí mang dấu ấn riêng biệt.

“Những cây bút hay cuốn lịch nhỏ cũng thực sự đem lại hiệu quả” Linda Hamburger, chuyên gia tư vấn tiếp thị cho On Call PR chia sẻ “Món quà mà doanh nghiệp dành tặng cho mỗi khách hàng thể hiện việc bạn đánh giá cao sự ủng hộ, hợp tác của họ. Một chiếc bút bình thường có in logo của doanh nghiệp cũng sẽ là một món quà tuyệt vời nếu bạn gửi tặng khách hàng một cách chân thành, chu đáo.”

Tỷ lệ khách hàng thân thiết tăng 2% sẽ đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp bằng với việc cắt giảm 10% chi phí. Ngoài ra, khách hàng quay lại nhiều lần và có trải nghiệm dịch vụ tích cực với doanh nghiệp sẽ có xu hướng chia sẻ với những người xung quanh về điều này và trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Bởi vậy, doanh nghiệp hãy nỗ lực không ngừng để gia tăng tệp khách hàng trung thành cho mình.  

Đọc thêm20 cách độc đáo tri ân khách hàng thân thiết

Hy vọng sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn: Business

Biên tập: SOI.Pro

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *