4 Yếu Tố Mang Tới Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Khách Hàng


Những thay đổi nhỏ trong dịch vụ khách hàng có thể là những nhân tố góp phần tạo nên một trải nghiệm khách hàng hoàn hảo. SOI.Pro mời bạn tham khảo 4 yếu tố quan trọng dưới đây, là nền tảng trong việc mang lại thiện cảm cho khách hàng sau khi trải nghiệm dịch vụ.

1. Tạo bất ngờ

Yếu tố bất ngờ là một trong các yếu tố của dịch vụ khách hàng khiến khách hàng hài lòng và phấn khích nhất. Giữa những hình thức kinh doanh quen thuộc và có phần rập khuôn thì yếu tố bất ngờ sẽ tạo nhiều điểm nhấn, thu hút sự chú ý của không chỉ khách hàng cũ mà cả khách hàng mới. Đó có thể là một phần quà dành cho khách hàng may mắn hay là một tấm thiệp chúc mừng sinh nhật đều khiến khách hàng vô cùng cảm động và thích thú.

getty_525444587_289561

2. Tạo niềm vui

Niềm vui trong dịch vụ khách hàng đến từ sự hài lòng của trải nghiệm khách hàng. Mặc dù sự bất ngờ tạo ra hiệu ứng ‘’wow” ban đầu nhưng niềm vui mới là điều duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp với khách hàng.

3. Lòng tin của khách hàng

Muốn khách hàng tìm đến bạn, trước hết bạn phải làm cho họ tin tưởng bạn. Sự tin tưởng của khách hàng được thể hiện qua 3 điều sau:

  • Kỳ vọng vào hoạt động thương hiệu;
  • Nhu cầu của khách hàng được đáp ứng;
  • Lời hứa được doanh nghiệp thực hiện.

Bạn hãy có trách nhiệm với các kỳ vọng và lời hứa. Một số yếu tố có thể nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, nhưng là chủ doanh nghiệp, bạn vẫn cần phải đảm bảo được các yếu tố được triển khai. Hãy hứa ít, làm nhiều hơn. Bên cạnh đó, mỗi khách hàng sẽ có những nhu cầu khác nhau, hãy cố gắng hướng các nhu cầu đó sao cho phù hợp mô hình kinh doanh của bạn.

Giu-loi-hua

4. Sự tôn trọng – Thể hiện sự đồng cảm và chủ nghĩa nhân văn.

Thành công của doanh nghiệp đến từ sự tôn trọng khách hàng. Đối với doanh nghiệp, sự tôn trọng là khả năng thực sự đồng nhất với nhu cầu của khách hàng và thấu hiểu được cảm nhận của khách hàng. Nhưng điều này chỉ là lý thuyết, thực tế, hầu hết các nhà cung cấp nghĩ rằng khi cung cấp sản phẩm/ dịch vụ, họ có thể dựa vào sự trải nghiệm cá nhân của họ như là một khách hàng. Vấn đề là bạn không bao giờ có thể thực sự làm được điều đó. Thời điểm bạn trở thành nhà cung cấp thay vì người tiêu dùng, bạn không thể thay đổi quan điểm của mình và đánh mất sự độc lập. Bạn đã trở thành một sản xuất chuyên nghiệp, không còn là một người tiêu dùng nghiệp dư.

Trong kinh doanh, tôn trọng khách hàng là một nguyên tắc cần thiết và hiển nhiên phải tuân theo nếu doanh nghiệp muốn có nền tảng vững vàng để nảy sinh lợi nhuận. Hãy tôn trọng khách hàng, lợi nhuận ắt tự đến.

SOI.Pro chúc bạn thành công!

Nguồn: brandingstrategyinsider.com

Biên tập: SOI.Pro

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *