Xu hướng lựa chọn công nghệ để phân tích dịch vụ khách hàng năm 2018 – Phần 2

0


Hiện nay, công nghệ đã và đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực, hiệu quả cho các kế hoạch chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Tiếp nối phần 1, SOI.Pro xin tiếp tục cung cấp thêm các xu hướng công nghệ đang được áp dụng để đánh giá chất lượng dịch vụ trong năm 2018.

4. Giám sát mạng xã hội (Social Media Monitoring)

Công cụ Social Media Monitoring sẽ giúp bạn kiểm soát được thông tin trên các các trang mạng xã hội như Facebok, Twitter, Google+… đánh giá những thông tin nào tốt, những thông tin nào xấu và sẽ có nhiệm vụ gửi ngay những thông tin xấu có ảnh hưởng đến thương hiệu để bạn có hướng giải quyết kịp thời.

2230_SocialMediaMarketing

Ngoài ra, công nghệ này còn có thể khai thác thông tin từ các cuộc đối thoại trên Internet nhằm nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, giúp bạn tìm ra những kênh tương tác và những nhân tố có ảnh hưởng nhất tới thương hiệu của mình. Từ đó, hỗ trợ doanh nghiệp điều chỉnh ngân sách cho các hoạt động truyền thông hợp lý hơn, tiếp cận chính xác và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.

 

5. Chat Bots

Chat Bots là công cụ công nghệ giúp các công ty xử lý được nhiều nhu cầu của khách hàng như tự động báo giá, đặt lại mật khẩu, kiểm tra số dư tài khoản… Với các câu hỏi được đặt ra, Chat Bots sẽ dự đoán và tự động phản hồi chính xác nhất có thể. Có thể áp dụng Chat Bots cho trang web, ứng dụng di động, mạng xã hội (ví dụ: Facebook Messenger), Google Home, Amazon Echo…

what_is_chatbot

Nếu các doanh nghiệp không thấy được tầm quan trọng của Chat Bots thì rất có thể họ đã bỏ lỡ cơ hội tạo ra một trải nghiệm khách hàng thân thiện.

 

6. Nhận diện giọng nói (Voice Biometrics)

Thay vì các phương pháp bảo mật cũ như mật khẩu hoặc số chứng minh thư thì hiện nay, các công ty đã có thể xác thực khách hàng bằng cách sử dụng công nghệ nhận diện giọng nói. Siri, Google Voice hay Cortana là những ứng dụng điển hình đang áp dụng thành công công nghệ này.

maxresdefault

Việc áp dụng công nghệ nhận diện giọng nói để chứng thực giúp khách hàng không cần phải nhớ mật khẩu hoặc tiết lộ những thông tin nhạy cảm. Nó cũng tăng cường bảo mật cho cả công ty và khách hàng bằng cách giảm thiểu rủi ro bị đánh cắp thông tin hoặc tài khoản.

 

Nguồn: business2community.

Biên tập: SOI.Pro.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *