Vai trò của phản hồi khách hàng đối với sự phát triển của doanh nghiệp


Thông tin phản hồi khách hàng là một thuật ngữ marketing, mô tả quá trình lấy ý kiến của khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ. Nó đóng vai trò quan trọng với sự phát triển của doanh nghiệp, giúp các nhà marketing và các chủ doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc về sự hài lòng của khách hàng, lấy đó làm cơ sở để cải thiện kinh doanh, cải thiện sản phẩm/dịch vụ của mình. SOI.Pro xin đưa ra 4 lí do quan trọng để trả lời cho câu hỏi: Tại sao phản hồi khách hàng lại trở thành mối quan tâm hàng đầu của bất cứ một doanh nghiệp?

 

shutterstock_180807368

 

  1. Phản hồi khách hàng có thể giúp cải thiện một sản phẩm/dịch vụ

Lắng nghe khách hàng là cách duy nhất giúp doanh nghiệp đảm bảo có thể taọ ra một sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng thực sự muốn mua. Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh khắc nghiệt như hiên nay, các công ty có thể tạo dựng lợi thế cạnh tranh cũng như chiếm được lòng tin, sự trung thành và sự ủng hộ của khách hàng về lâu về dài bằng việc phát triển tính liên kết giữa các sản phẩm dịch vụ xen lẫn phản hồi khách hàng.

 

  1. Phản hồi khách hàng là thước đo giá trị của khách hàng về doanh nghiệp

Đánh giá sự hài lòng của khách hàng giúp doanh nghiệp xem xét liệu sản phẩm dịch vụ của họ có đáp ứng đủ hoặc vượt qua sự mong đợi của khách hàng hay không. Điều này có thể được thực hiện bằng các câu hỏi qua email, điện thoại hoặc trên website và các ứng dụng thiết bị di động khác.

 

hide-negative-reviews-reputation-station-company

 

  1. Phản hồi khách hàng giúp cải thiện và duy trì mối quan hệ khách hàng

Phản hồi khách hàng giúp doanh nghiệp bước đầu phát hiện sớm những thất vọng của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ trước khi những điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự vận hành kinh doanh của doanh nghiệp. Bằng cách lắng nghe những phản hồi của khách hàng, doanh nghiệp có thể sử dụng chúng để rút kinh nghiệm và đề ra các phương thức thích hơp đảm bảo tất cả các khách hàng của mình sẽ có trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt hơn bởi chỉ khi khách hàng hài lòng, họ mới tiếp tục sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

 

  1. Phản hồi khách hàng hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn. 

Các quyết định kinh doanh tốt nhất đều không phải là hoạt động linh tính, chúng được đưa ra dựa trên những dữ liệu được phân tích tổng hợp từ phía doanh nghiệp. Do vậy mỗi doanh nghiệp đều cần phải thu thập đầy đủ các thông tin về thái độ cũng như cách thức khách hàng cảm nhận về sản phẩm/dịch vụ. Nếu phần lớn khách hàng muốn đề xuất một tính năng sản phẩm hay một kênh dịch vụ khách hàng bổ sung thì việc lắng nghe họ sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra được những quyết định kinh doanh hiệu quả.
Trong thực tế, không phải ai cũng quan tâm đến cảm nhận của khách hàng. Điều đó quả là một sai lầm lớn có thể khiến doanh nghiệp ngày càng trở nên tụt hậu, thậm chí là phá sản bởi tỷ lệ khách hàng rời bỏ họ quá cao.
SOI.Pro hy vọng rằng 4 lý do cốt yếu thể hiện tầm quan trọng của thông tin phản hồi từ khách hàng trên đây sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm những thông tin giá trị về vai trò của khách hàng, hiểu được cảm nhận của họ cũng như đưa ra những chiến lược tiếp cận và thu nhận những thông tin phản hồi khách hàng một cách hiệu quả.
Hãy đồng hành cùng SOI.Pro để nhận được những thông tin tư vấn và các gói sản phẩm dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp thu nhận những thông tin phản hồi khách hàng tốt nhất.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *