Tạo dựng “chữ tín” để thành công trong kinh doanh


Lối tư duy “ăn xổi”, chạy theo lợi nhuận trước mắt bất chấp chữ tín không thể tồn tại trong môi trường kinh doanh hiện đại. Vì vậy, để xây dựng doanh nghiệp bền vững, có tên tuổi, doanh nghiệp chỉ có con đường duy nhất là xây dựng “chữ Tín”. SOI.Pro xin đưa ra 5 nguyên tắc đơn giản giúp bạn tạo dựng danh tiếng và uy tín của doanh nghiệp trong kinh doanh:

 Trung thực trong cung cấp thông tin: Uy tín bắt nguồn từ sự trung thực trong mọi hoàn cảnh. Nếu sự thật được thay bằng những lời nói dối, nói sai hoặc bóp méo dù chỉ là một khía cạnh nhỏ thì cái giá phải trả về lâu dài có thể vượt rất xa lợi ích trước mắt. Ngay cả những lời nói dối nhỏ cũng có thể gây tổn hại hoặc phá hủy danh tiếng của doanh nghiệp.

 Luôn đúng hẹn: Khách hàng sẽ đánh giá tính tin cậy của bạn qua việc bạn quản lý thời gian. Hầu hết mọi người sẽ chọn làm việc với người đúng giờ. Hãy quản lý thời gian của bạn một cách cẩn thận để đảm bảo rằng bạn không bao giờ để nhỡ một cuộc họp, một thời hạn chót hoặc một lời cam kết. Khi gặp gỡ với các khách hàng hoặc đối tác, hãy tới sớm hơn vài phút. Nếu có sự cố không thể tránh khỏi xảy ra, đừng bao biện, thay vào đó hãy thông báo để khách hàng được biết và xin lỗi họ một cách chân thành.

 Giữ đúng cam kết: Mỗi khi bạn có một lời cam kết, bạn có cơ hội tăng hoặc giảm chỉ số tín nhiệm của mình và của doanh nghiệp. Trước khi đưa ra bất kỳ một cam kết nào, hãy dành một chút thời gian suy nghĩ xem bạn có thực sự muốn hoặc có khả năng thực hiện cam kết đó hay không. Đừng cam kết chỉ vì đang tìm kiếm sự đồng tình của ai đó. Nếu không, bạn sẽ dễ dàng vi phạm những cam kết đó.

 Sẵn sàng thừa nhận sai lầm: Trong kinh doanh đôi khi doanh nghiệp sẽ mắc sai lầm. Khi mắc sai lầm, những người quản lý và doanh nhân giỏi hiểu tầm quan trọng của việc tập trung vào các giải pháp hơn là bị ám ảnh mãi bởi sai lầm. Để duy trì danh tiếng nghề nghiệp là một người đáng tin cậy, hãy thừa nhận sai lầm ngay khi chúng xảy ra. Đừng cố che đậy, lờ đi hoặc giảm thiểu sai lầm của bạn hoặc của công ty bạn. Thay vào đó, hãy nhận trách nhiệm và tìm ra giải pháp. Hãy luôn học từ sai lầm và tiến lên.

 Đừng qua cầu rút ván: Mặc dù thật dễ để buông bỏ các mối quan hệ cũ và đôi khi bạn sẽ cảm thấy mất thời gian và công sức khi duy trì liên lạc với các khách hàng hoặc đối tác cũ nhưng chi phí để chăm sóc 1 khách hàng cũ chỉ bằng 1/6 chi phí để tìm khách hàng mới và khách hàng cũ chính là “kênh truyền thông” tự nguyện mọi nơi, mọi lúc vô cùng hiệu quả của doanh nghiệp. Hãy luôn bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới khách hàng để doanh nghiệp của bạn luôn là ưu tiên đầu tiên khi khách hàng cần sử dụng sản phẩm dịch vụ.

13177713_1714423732130169_9139960048823575884_n

 Chúc bạn thành công! 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *