3 quy tắc cơ bản của chương trình khách hàng thân thiết


 

Mọi doanh nghiệp đều hiểu sự cần thiết của một chương trình khách hàng thân thiết. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công. Rất nhiều chương trình thất bại vì không ai biết về nó, hoặc có quá ít khách hàng tham gia và nếu có tham gia thì cũng không phải là thành viên tích cực. Nếu chương trình của bạn cũng đang gặp phải những vấn đề trên thì nhiều khả năng bạn đã bỏ qua những quy tắc cơ bản sau. Dưới đây SOI.Pro xin chỉ 3 quy tắc cơ bản có thể giúp bạn tạo dựng một dịch vụ khách hàng thân thiết tốt hơn, hoàn hảo hơn.

  • Tầm nhìn dài hạn: Xây dựng lòng trung thành của khách hàng đòi hỏi một chiến lược dài hạn. Giữ khách hàng cũ luôn ít tốn kém hơn tìm kiếm khách hàng mới. Do đó, bạn đừng ngần ngại đầu tư thời gian và nỗ lực cho chương trình khách hàng thân thiết của mình, sao cho các thành viên luôn cảm thấy được đối xử đặc biệt. Cần tránh tâm lý “làm cho có”. Bạn cũng cần xác định những mục tiêu cụ thể: để tăng số lượng thành viên? hay thúc đẩy doanh số từ những thành viên thân thiết? Từ đó bạn mới có thể vạch ra lộ trình hợp lý để xây dựng chương trình khách hàng thân thiết.
  • Đem lại giá trị nổi bật: Phần lớn đối thủ của bạn cũng có chương trình khách hàng thân thiết của riêng mình. Vì vậy, lợi ích mà khách hàng nhận được từ chương trình phải rất hấp dẫn. Bạn phải nổi bật giữa đám đông và đem lại những giá trị mà khách hàng không thể từ chối. Điểm thưởng thay đổi theo số tiền chi tiêu, mức quy đổi điểm không quá xa vời, khách hàng có nhiều lựa chọn về sản phẩm dịch vụ khi quy đổi điểm là những điều bất kỳ khách hàng nào cũng kỳ vọng ở một chương trình khách hàng thân thiết.
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ: Hiển nhiên là không khách hàng nào muốn gắn bó với một nơi không phù hợp với họ. Nếu chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn chưa đạt mức tối ưu, thì bạn cần tự hỏi: “Điều gì khiến khách hàng quay trở lại?” Đã đến lúc bạn nhận ra: chất lượng dịch vụ chính là nền tảng của khách hàng thân thiết. Theo một nghiên cứu thì 73% số người tiêu dùng cho biết những nhân viên chăm sóc khách hàng dễ mến là điều khiến họ yêu thích một thương hiệu cụ thể nào đó. Chăm sóc khách hàng tốt không chỉ giúp giữ khách cũ mà còn thu hút khách hàng mới, vì những khách hàng với mức độ hài lòng cao sẽ giới thiệu cho bạn bè và người thân của mình.

Một chương trình khách hàng thân thiết thành công là khi khách hàng háo hức muốn tham gia mà không cần doanh nghiệp phải nhọc công thuyết phục. Tuy vậy cũng cần lưu ý rằng nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng liên tục thay đổi, vì vậy các doanh nghiêp cần liên tục đổi mới và tìm tòi những cách thức tiến hành chương trình khách hàng thân thiết mới, hiệu quả hơn.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *